Nam giới càng nhiều râu càng kháng thể tốt

Theo nghiên cứu mới của Anh, những người đàn ông ít râu có thể chứa trên màu số vi khuẩn gây nhiễm trùng với khả năng kháng lại thuốc kháng sinh nhiều hơn so với những người để râu.
Nam giới càng nhiều râu càng kháng thể tốt - Nam Khoa TPHCM

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành khảo sát 408 người trong một bệnh viện. Kết quả, những người không nuôi râu có khả năng mang vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng methicillin - vi khuẩn chống lại được nhiều loại kháng sinh) nhiều gấp 3 lần so với những người có nhiều râu.
Bên cạnh đó, nguy cơ nhiễm khuẩn tụ cầu vàng Staphylococcus – vi khuẩn gây nhiễm trùng da, đường hô hấp hoặc ngộ độc thực phẩm - ở người không râu cũng nhiều hơn 10%. Trong khi đó, các nhà khoa học lại tìm thấy trong râu môt số tình nguyên viên những loại vi khuẩn có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn khác, như khuẩn E. coli (khuẩn gây bệnh đường ruột).
Do đó, các nhà khoa học cho hay  râu - hay đúng hơn là các vi khuẩn trong râu  - có thể đem lại tiềm năng phát triển một số loại kháng sinh mới.
nam khoa tphcm (Theo Independent)

2 nhận xét

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Đàn ông không râu bất nghì. Đúng là đàn ông có râu lúc nào nhìn cũng oai hơn, phong độ hơn và nam tính hơn. Nếu muốn mọc râu mà không được hay chỉ moc lưa thưa có thể dùng thuốc mọc râu . Trên thị trường có rất nhiều.


EmoticonEmoticon