12 bí mật không ngờ về sức khỏe nam giới

Theo các chuyên gia nam khoa Mayo, ở trạng thái sức khỏe nam giới bình thường, không phải lúc nào nam giới cũng “mạnh” như bạn nghĩ, cánh mày râu có thể “yếu” hơn các chị em ở trong một số trường hợp so sánh sau đây:
  1. Trong khi tim của nữ giới đập trung bình 80 nhịp/phút thì nam giới chỉ có 70 nhịp/phút.
  2. Nam giới có số người thuận tay trái nhiều gấp 2 lần so với người thuận tay phải.
  3. Nam giới thường căm thấy nóng bức hơn so với nữ giới vì nhiệt độ cơ thế họ luôn cao 0,2 độ so với phái yếu.
  4. Trung bình thì máu của phái mạnh đặc hơn của nữ 10%, vì vậy dễ hình thành các cục máu đông.
  5. Đàn ông thường chọn “một nửa” của mình qua đôi mắt, bởi thực tế là cơ quan thính giác và khứu giác của nam giới thường kém phát triển.
  6. Sức khỏe nam giới yếu hơn ở vấn đề hệ miễn dịch so với phái yếu. Do đó họ dễ bị mắc các bệnh tự miễn như đa xơ cứng (ở mức thường xuyên hơn gấp 3 lần so với phụ nữ).
  7. Não trái của nam giới chịu trách nhiệm về tư duy logic thường phát triển nhiều hơn, còn ở nữ giới lại ngược lại: não phải chịu trách nhiệm về sự sáng tạo và cảm xúc lại phát triển nhiều hơn.
  8. So với nữ giới thì ở nam giới tỷ lệ mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính và loét dạ dày cao hơn gấp 2 lần. Điều đó cho thấy sức khỏe nam giới hiện nay cần phải được quan tâm nhiều hơn.
  9. Đỉnh cao trong ham muốn quan hệ tình dục ở nam giới thường rơi vào lứa tuổi từ 19 tới 30 tuổi. Nhưng khả năng sinh sản thì kéo dài cho tới khi già.
  10. Đàn ông thường luôn cố gắng chịu đựng stress, họ ít khi “xả” chúng ra qua lời nói mà tự kìm chế và giữ lại trong lòng, chính vì thế họ thường mắc các bệnh liên quan tới các cơ quan thần kinh nhiều hơn phụ nữ.
  11. Ở nam giới vùng não hypothalamus (một phần của não chịu trách nhiệm về các vấn đề tình dục) lớn hơn 1,3 lần so với nữ giới. Các hormone giới tính testosterone ở nam giới được sản xuất với khối lượng lớn hơn. Bởi thế nên trong vấn đề quan hệ tình dục nam giới thường tích cực và chủ động hơn, đôi khi có phần “hung hăng”. Vì vậy, họ thường phải tiêu tốn nhiều calo hơn so với phái yếu trong mỗi “cuộc yêu”.
  12. Khả năng chịu đau ở nam giới thường khá thấp do phần đuôi của các tế bào thần kinh ở các cơ quan nội tạng của họ thường nhạy cảm hơn 1,3 lần so với nữ giới. Bởi vậy với các bệnh nhiễm trùng và bệnh nội khoa (viêm loét dạ dày hoặc đau thắt ngực), thậm chí sức khỏe nam giới còn yếu hơn với việc dễ bị cảm lạnh thông thường hơn là nữ giới.


EmoticonEmoticon