Bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới

Các bác sỹ nam khoa Phòng Khám nam khoa MAYO cho biết, vùng kín nam giới có nguy cơ đối mặt với rất nhiều bệnh lý khác nhau, từ bệnh viêm nhiễm cho đến các bệnh liên quan đến chức năng sinh lý. Để giúp nam giới có thêm những kiến thức về sức khỏe vùng kín của mình, các bác sỹ chuyên khoa sẽ khái quát những bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới sau đây.

Những bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới - Phòng Khám nam khoa MAYO

Bệnh vùng kín ở nam giới là vấn đề đáng lưu ý
Những bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới

 Bệnh lý vùng kín ở nam giới có thể được điều trị dứt điểm, nếu người bệnh nhanh chóng liên hệ các chuyên gia nam khoa khi bước đầu phát hiện các dấu hiệu sớm của bệnh.

 Yếu sinh lý

 Yếu sinh lý hay còn gọi là rối loạn cương dương, ở trường hợp này nam giới thường không để khả năng để điều khiển sự cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục. Yếu sinh lý gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, sức khỏe của nam giới, khiến nam giới luôn có cảm giác tự ti mặc cảm với bạn tình. Bệnh không được điều trị sớm có thể dẫn đến liệt dương, thậm chí hạnh phúc gia đình có nguy cơ bị đổ vỡ do vô sinh vĩnh viễn.

 Xem thêm: Bệnh liệt dương là gì? Tìm hiểu về bệnh liệt dương

                         Chữa bệnh liệt dương ở đâu tốt nhất tại TPHCM?

 Rối loạn xuất tinh

 Rối loạn xuất tinh là hiện tượng nam giới mắc chứng xuất tinh sớm, xuất tinh chậm hoặc không xuất tinh được. Đối với nam giới có tình trạng xuất tinh bình thường, khi ở giai đoạn cương cứng và cao trào, nam giới sẽ xuất tinh, tuy nhiên một số trường hợp mắc chứng rối loạn xuất tinh sẽ xuất tinh không theo sự kiểm soát của nam giới. Bệnh lý rối loạn xuất tinh sớm hiện nay đã có thể điều trị dứt điểm nếu người bệnh nhanh chóng liên hệ các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Xem thêm:  Xuất tinh sớm có phải là bệnh không?

                         Xuất tinh sớm ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả nhất

 Các bệnh lý về bao quy đầu

 Một số bệnh lý về bao quy đầu nam giới thường mắc phải như: dài - hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu. Các bệnh lý về bao quy đầu nếu không được điều trị nhanh chóng có thể dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan liên quan do vi khuẩn tích tụ trong bao quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ. Bệnh kéo dài có thể gây viêm nhiễm dạng nặng, hoại tử, có nguy cơ phải cắt bỏ dương vật và dẫn đến vô sinh vĩnh viễn.

 Xem thêm: Bệnh lý bao quy đầu
Những bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới -Phòng Khám nam khoa MAYO

Bệnh lý cơ quan sinh dục cần được điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa

 Bệnh lý tinh hoàn

 Các bệnh lý tinh hoàn mà nam giới thường gặp là: viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,… . mắc các bệnh lý về viêm tinh hoàn có thể khiến nam giới phải chịu đựng những cơn đau đớn kéo dài. Bệnh diễn ra trong thời gian dài sẽ xuất hiện tiểu máu, tiểu mủ, kèm theo mùi hôi khó chịu. Riêng đối với trường hợp xoắn tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời trong vài giờ, nam giới có thể sẽ bị hoại tử phải cắt bỏ 1 hoặc cả hai bên tinh hoàn.

 Xem thêm: Bệnh lý tinh hoàn

 Viêm đường tiết niệu

 Viêm đường tiết niệu là tình trạng vi khuẩn xâm nhập phát triển và tấn công đường tiết niệu gây viêm nhiễm. Viêm đường tiết niệu hiện nay đã có phương pháp điều trị dứt điểm nếu người bệnh tích cực thăm khám. Tùy theo kết quả chuẩn đoán về nguyên nhân cũng như tình hình bệnh lý, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

 Xem thêm: Bệnh viêm đường tiết niệu

 Các bệnh tuyến tiền liệt

 Một số bệnh phổ biến ở tuyến tiền liệt mà nam giới có nguy cơ mắc phải như:phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, … Viêm tuyến tiền liệt có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất là ở nam giới đã quan hệ tình dục, quan hệ tình dục nhiều người và không an toàn.

 Bệnh Lậu

 Bệnh lậu là một trong những bệnh lý có khả năng lây lan cao qua đường tình dục. Bên cạnh đó, Vi khuẩn gây bệnh có thể lây lan khi bạn đọc tiếp xúc với mủ của người bệnh qua các vật dụng như: khăn tắm, quần áo lót, bàn chải đánh răng,… . Nam giới mắc bệnh lậu sẽ bị đau ở dương vật, đặc biệt là khi đi tiểu, nhiều trường hợp chủ quan không tiến hành chữa trị sẽ lây cho người vợ (bạn tình), gây chít hẹp niệu đạo, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Những bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới Phòng Khám nam khoa MAYO

Hình ảnh bệnh lậu ở nam giới

 Nấm Chlamydia

 Nấm Chlamydia là một trong những bệnh nguy hiểm, lây nhanh qua đường sinh dục. Chlamydia gây khó khăn trong quá trình điều trị, bởi bệnh thường không có biểu hiện triệu chứng ban đầu. Vì thế, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám nam khoa MAYO khuyến cáo, nam giới nên tiến hành thăm khám sức khỏe định kì 3 đến 6 tháng 1 lần để có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh nhanh chóng.

 Ngoài ra, một số bệnh lý khác như: giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, ung thư dương vật, dương vật bị cong,… cũng là bệnh lý thường gặp ở vùng kín nam giới. Bệnh lý vùng kín nam giới nếu không được điều trị nhanh chóng, kịp thời bằng phương pháp phù hợp sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, sức khỏe, chất lượng cuộc sống, cũng như là gia tăng nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

 Do đó, khi phát hiện có những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục, nam giới cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở Y tế hoặc phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời các bệnh nam khoa. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần hợp tác chặt chẽ, thực hiện theo mọi chỉ định của các bác sĩ. Để việc điều trị diễn ra nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

 Hi vọng với những chia sẻ của các chuyên gia nam khoa Phòng Khám nam khoa MAYO về vấn đề những bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới đã giúp cho bạn đọc và người bệnh có thêm những kiến thiết thực cho công tác phòng chống và điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Mọi thắc mắc có liên quan, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng Khám nam khoa MAYO hoặc nhấp vào ô tư vấn bên dưới để được trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia của chúng tôi.


EmoticonEmoticon