Hẹp bao quy đầu và cách điều trị

Vì tâm lý chủ quan, hoặc không quan tâm đến bệnh, mà nhiều nam giới chọn cách sống chung với hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám nam khoa MAYO cho biết, hẹp bao quy đầu hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến yếu sức khỏe sinh sản thậm chí gây vô sinh. Vậy hẹp bao quy đầu và cách điều trị như thế nào, bài viết sau đây sẽ cung cấp dầy đủ thông tin cho nam giới.

Hẹp bao quy đầu và cách điều trị- Phòng Khám nam khoa MAYO

Hẹp bao quy đầy gây nhiều tác hại
Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

     Ở trẻ em, hẹp bao quy đầu là khi phần bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu để lộ được phần đầu dương vật.
     Khi nam giới ở tuổi dậy thì và trưởng thì bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu dương vật khi cương cứng.
     Hẹp bao quy đầu cũng có hiện tượng như sau khi bị tuột khỏi quy đầu thì bao quy đầu không trở lại vị trí cũ được. Hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu gắt,…. bao quy đầu có dấu hiệu sưng đỏ, tiết ra như dịch mủ …

 Theo các chuyên gia nam khoa Phòng Khám nam khoa MAYO tất cả các trường hợp liên quan đến hẹp bao quy đầu đều phải tiến hành phẫu thuật để cắt da bao quy đầu.
Tác hại của bệnh hẹp bao quy đầu
Hẹp bao quy đầu và cách điều trị- Phòng Khám nam khoa MAYO

Hẹp bao quy đầu có thể điều trị bằng thuốc bôi

     Rối loạn cương dương: hẹp bao quy đầu kiềm hãm khiến dương vật không thể dài và nở lớn được, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật. Nam giới ở độ tuổi trưởng thành mắc phải triệu chứng hẹp bao quy đầu tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, tình trạng kéo dài thậm chí gây vô sinh.
     Viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu: hệp bao quy đầu che lấp đầu dương vật, gây khó khăn trong công tác vệ sinh cơ quan sinh dục. Vì thế, nam giới hẹp bao quy đầu thường mắc phải các bệnh về nhiễm trùng đường tiểu. Nếu tình trạng kéo dài, vi khuẩn sẽ xâm lấn sang niệu đạo và gây viêm nhiễm viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyết, và viêm thận, suy thận.
     Ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu: Theo các chuyên gia nam khoa cho biết, đa số trường hợp ung thư dương vật là do nguyên nhân hẹp bao quy đầu gây ra.
     Hẹp bao quy đầu gây nghẹt quy đầu: Bao quy đầu bị hẹp không thể lộn ra đằng sau khi dương vật cương cứng khiến da quy đầu che phủ miệng quy đầu và gây nghẹt. Ngẹt quy đầu dẫn đến tình trạng máu không lưu thông được, sinh ra sưng phù nề và có thể dẫn đến nguy cơ hoại tử.

Biện pháp chữa hẹp bao quy đầu

  Tùy theo tuổi tác cũng như tình trạng hẹp bao quy đầu mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị khác nhau, giúp nam giới thoát khỏi những phiền toái do hẹp bao quy đầu gây ra.

      Biện pháp nong bao quy đầu: biện pháp này thường dùng cho các be strai bị hẹp bao quy đầu. Hằng ngày bao quy đầu của trẻ sẽ được kéo căng ra, tuy nhiên hiệu quả không cao và cần sự kiên trì.
      Biện pháp dùng thuốc: Nam giới sẽ tiến hành bôi thuốc vào mặt trong và mặt ngoài da quy đầu nhằm làm giãn rộng bao quy đầu. Tuy nhiên, biện pháp này cần được điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.
Hẹp bao quy đầu và cách điều trị- Phòng Khám nam khoa MAYO
Phẫu thuật bao quy đầu giúp nam giới thoát khỏi những phiền toái
      Biện pháp cắt bao quy đầu: Cắt bao quy đầu là biện pháp được các chuyên gia nam khoa khuyên nam giới nên sử dụng, bởi tính tối ưu, tiện lợi, đem lại hiểu quả cao và ngăn chặn nhanh chóng các biến chứng viêm nhiễm do hẹp bao quy đầu gây ra.
      Tiểu phẫu cắt bỏ phần miệng quy đầu: ở trường hợp nam giới có bao quy đầu qua shepj, sẽ được các bác sĩ chỉ định cắt bỏ phần miệng bao quy đầu bằng cách rạch một vết dọc theo lưng bao quy đầu, đảm bảo vết rạc có thể để đầu dương vật lộ ra một nửa.

  Hiện nay tại Phòng Khám nam khoa MAYO đã áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu vào quy trình phẫu thuật chữa trị hẹp bao quy đầu. cùng với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và trang thiết bị y tế đạt chuẩn của bộ y tế, Phòng Khám nam khoa MAYO là một địa chỉ đáng tin cậy để nam giới điều trị bệnh nam khoa nói chung và hẹp bao quy đầu nói riêng.

  Để tìm hiểu rõ hơn hoặc cần giải đáp thắc mắc về hẹp bao quy đầu và cách điều trị, nam giới có thể liên hệ trực tiếp Phòng Khám nam khoa MAYO để được các chuyên gia nam khoa tư vấn miễn phí. Ngoài ra để được trò chuyện và đặt lịch khám, nam giới có thể trò chuyện trực tuyến bằng cách nhấn vào bản tư vấn bên dưới.


EmoticonEmoticon