Làm sao để điều trị viêm tuyến tiền liệt

Tôi năm nay 44 tuổi, tình trạng sức khỏe của tôi thời gian gần đây không được tốt, đặc biệt là tình trạng tiểu đêm, tiểu liên tục. Trước kia, tôi cũng chỉ bị khó tiểu, thỉnh thoảng tiểu dắt, tiểu buốt. Tôi cũng chỉ nghĩ bình thường nên không đi khám, trong đợt đi công tác thì tình trạng tiểu khó diễn ra nhiều khiến tôi không chịu được nên đi khám, các bác sĩ khám chẩn đoán tôi bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính và có kê đơn thuốc, tôi có uống mấy liều nhưng không khỏi. Xin hỏi bác sĩ cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Tôi xin cảm ơn.
Phòng Khám Nam Khoa Mayo TPHCM xin trả lời bạn như sau:
Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới, đặc biệt nam giới ở độ tuổi trung niên. Biểu hiện điển hình nhất là tình trạng tiểu khó, tiểu gấp, tiểu ra máu, cảm giác đau hoặc nóng rát khi đi tiểu…
Việc điều trị bất cứ bệnh lý nào, thì việc người bệnh đi khám sớm để xác định bệnh và tình trạng bệnh rất quan trọng. Đây là điều kiện tiên quyết để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất. Bạn đã đi khám và được chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt cấp tính và đã được điều trị. Tuy nhiên không nói trong thời gian bao lâu, việc điều trị bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, uống hết thuốc, sau đó nên đi khám lại xem tình trạng như thế nào.
Chữa viêm tuyến tiền liệt ra sao khiến nam giới phải đâu đầu
Đối với bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, trường hợp viêm nhiễm tái phát, cần phải điều trị bằng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. Ngoài ra còn kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu, những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện những triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt. Do đó, bạn cần đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Mayo để khám. Các bác sĩ sẽ xem mức độ bệnh của bạn như thế nào? có biến chứng hay chưa? Từ đó có cách điều trị hợp lý.
Trong quá trình điều trị, bạn cần tuân thủ tuyệt đối những chỉ định của bác sĩ, tuân thủ một phác đồ để tránh bệnh kháng thuốc.
Ngoài ra, bạn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh vận động mạnh, gây đè nén cho tuyến tiền liệt, uống nhiều nước, tránh stress, nên hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, cố gắng đi tiểu đều, tránh quan hệ tình dục và giữ vệ sinh bộ phận sinh dục cũng như vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
Chúc bạn sức khỏe.
Phòng khám Mayo chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Phòng Khám Mayo được sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sỹ giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh, Đến với Mayo các bạn sẽ được chăm sóc tận tình nhất, Mayo điểm đến an toàn tin cậy của bạn. 
Chat với bác sĩ chuyên khoa

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MAYO
ĐC: 35B-35C Đường 3 tháng 2 P hường 11, Q.10, TP.HCM
Hotline: 08.39293929


EmoticonEmoticon