Xin hãy tự tin nói “TÔI MUỐN KHÁM NAM KHOA”.

Trước đây, truyền hình thường chiếu một đoạn phim tuyên truyền rất ấn tượng về an toàn tình dục bằng cách sử dụng bao cao su. Trong đó có cảnh một anh thanh niên đang ấp a ấp úng trước quầy bán thuốc: “Chị bán cho tôi… cái túi, à… cái bao… cái bao…”, cùng lúc đó có một anh thanh niên khác bước vào dõng dạc nói: “Chị lấy cho tôi bao cao su OK”.

Tại phòng khám nam khoa, tôi nhận thấy nhiều bệnh nhân nam giống như anh thanh niên thứ nhất. Khi đăng ký khám bệnh, họ ngại ngùng không dám nói ra mình muốn đăng ký khám nam khoa.

Phòng khám nam khoa hcm - Chuyên khám các bệnh nam khoa tại TPHCM

LẦM TƯỞNG
Một số người khác khi đăng ký khám bệnh không nói “tôi muốn khám nam khoa”, vì họ lầm tưởng rằng những loại bệnh như “trên bảo dưới không nghe” chính là do “thận suy” hay “yếu thận”.

E NGẠI
Thay vì nói “tôi muốn khám nam khoa”, họ lại nói là :
“cho tôi đăng ký khám… kiểm tra thận”
“cho tôi khám… đường tiểu”
hay là “cho tôi khám… sức khỏe chung”…
“Trên bảo dưới không nghe” không đồng nghĩa với “thận suy”

ĐỪNG MẤT THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC
…chỉ vì ngại ngùng hoặc thiếu hiểu biết.
Mất thời gian bước đầu…

Sau khi đăng ký và được các bác sĩ chuyên khoa nội thận, tiết niệu, tổng quát hoặc chấn thương chỉnh hình khám, một số bệnh nhân sẽ kể ra các triệu chứng của bệnh.

Lúc này, các bác sĩ nhận ra rằng những bệnh nhân này đi khám vì bệnh nam khoa và chuyển bệnh nhân qua khám nam khoa.

Hoặc loay hoay cả buổi khám vô ích
Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân khi được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa kể trên thì vẫn chỉ nói rằng đi khám vì muốn kiểm tra “thận có suy không?”, “cột sống có tốt không?” mà không nói ra được vấn đề chính yếu khiến mình đi khám bệnh…

Bác sĩ lúc đó sẽ cho làm siêu âm bụng, thử máu kiểm tra chức năng thận, thử nước tiểu, chụp phim X-quang cột sống…
Khi có kết quả, bác sĩ sẽ trả lời rằng “thận của anh đâu có sao đâu”, “cột sống của bác bình thường mà”…
Lúc đó “các anh”, “các bác” mới nói rằng “sao kỳ vậy bác sĩ, cái gì cũng bình thường mà sao nó lại không lên được hả bác sĩ?”.
“À, thì ra là vậy, cái này phải khám nam khoa chứ!”.
Vậy là sau khi mất thời gian đăng ký khám, chờ khám và chờ xét nghiệm (nhanh thì một vài giờ, chậm thì một buổi), ngoài ra còn tốn thêm tiền vì một số xét nghiệm không phù hợp với bệnh cần khám, những bệnh nhân này mới gặp được bác sĩ nam khoa.


PHÒNG KHÁM NAM KHOA

Phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản bao gồm hai chuyên ngành chính: sản phụ khoa cho nữ và nam khoa cho nam.
Nam khoa là chuyên ngành về sức khỏe sinh sản của nam giới, bao gồm những vấn đề như: vô sinh nam, rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, quá trình lão hóa ở nam, thiểu năng tuyến sinh dục nam, các biện pháp ngừa thai nam, các dị tật bẩm sinh hay mắc phải của cơ quan sinh dục nam, ung thư sinh dục nam…

Nên đi khám nam khoa khi phát hiện có những bất thường về các vấn đề trên.

Có thể đi khám nam khoa định kỳ để kiểm tra sức khỏe nam khoa. Giống như chiếc xe máy của mình vậy mà, khi có trục trặc thì đem đi sửa, nhưng khi xe đang chạy tốt và là xe “hàng hiệu” đi nữa thì vẫn nên đem đi kiểm tra định kỳ đấy thôi!

Vậy hỡi các quí ông, khi đi khám nam khoa, xin hãy tự tin nói “TÔI MUỐN KHÁM NAM KHOA”.

>>> xem thêm: Địa chỉ phòng khám nam khoa tốt nhất tại TPHCM

Tầm quan trọng của việc khám nam khoa

Các bệnh nam khoa cánh mày râu thường mắc phải bao gồm: Bệnh lý hệ tiết niêu, bệnh lý tinh hoàn, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, bệnh lý về bao quy đầu, bệnh lây truyền qua đường tình dục và vô sinh-hiếm muộn.
Thông thường các bệnh lý nam khoa này sẽ được phát hiện và tầm soát dễ dàng thông qua việc khám sức khỏe định kỳ. Thế nhưng tại Việt Nam, người dân vẫn còn khá thờ ơ với vấn đề này. Ngay cả khi nam giới nhận thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể như: Bộ phận sinh dục nổi mụn và sưng tấy, tiết dịch niệu đạo có mùi hôi, ngứa rát, tiểu tiện khó khăn…họ cũng chủ quan cho rằng bệnh tự khỏi mà chậm trễ trong khám chữa dẫn đến nhiều nguy hại khôn lường.
chat với bác sỉ mayo

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MAYO
ĐC: 35B-35C Đường 3 tháng 2 P hường 11, Q.10, TP.HCM
Hotline: 08.39293929

Vị trí địa lý thuận lợi dễ tìm
Từ hướng vòng xoay Dân chủ, bạn chỉ cần đi vào đường 3/2 khoảng 400m. Cách ngã tư đường Cao Thắng cắt đường 3/2 chỉ 250m. Đi qua phòng khám của chúng tôi có các tuyến xe Bus số 2, 7, 10, 54, 91 … Rất thuận lợi cho quãng đường di chuyển của bạn.
Nằm ở vị trí trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, tại số 35B – 35C đường 3/2, Phường 11, Quận 10, Phòng Khám Đa Khoa Mayo trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho các bệnh nhân vì sự thuận lợi trong việc di chuyển và tìm kiếm khi chỉ cách trung tâm các quận 1,3,8,11 chỉ 2km, trung tâm quận 4 3km, quận 7 5km…
ban-do-phong-kham-da-khoa-Mayo
Chat với bác sĩ chuyên khoa


EmoticonEmoticon