Viêm niệu đạo ở nam giới là gì? Bệnh viêm niệu đạo có những biểu hiện gì?

Bệnh viêm niệu đạo có những biểu hiện gì?

Các bác sĩ cho biết, những bệnh nhân bị viêm niệu đạo có biểu hiện khá điển hình rất dễ nhận biết. Người bệnh có thể nhận biết mình mắc bệnh qua những triệu chứng sau:
Đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu khó, lỗ niệu đạo thường chảy ra mủ, dịch vàng xanh (Đôi khi có máu kèm theo). Những ngày đầu chất nhầy, mủ chảy ra thường xuyên, sau đó gián đoạn và thường chảy ra vào các buổi sáng khi mới ngủ dậy.

(Hình ảnh nam khoa hcm)
Mỗi lần đi tiểu cảm thấy đau buốt và nóng rát bởi niệu đạo bị tổn thương do viêm.

Nếu như các vi khuẩn phát triển mạnh thì cơ thể sẽ có những phản ứng ức chế trở lại khiến bệnh nhân có biểu hiệt sốt cao, đau lưng, đau bụng và có thể kèm theo buồn nôn.
Đau, ngứa ở lỗ sáo, cảm giác ngứa rấm rứt dọc niệu đạo cũng là một trong những biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.
Khi chuyển sang mãn tính, bệnh sẽ gây các biểu hiện như đau cơ quan sinh dục, đau bìu, đau lưng, sốt, ăn không ngon.
Biến chứng viêm niệu đạo gồm những gì?
Viêm niệu đạo có thể gây ra những biến chứng mà chúng ta không thể lường trước được như:
- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Những triệu chứng mà viêm niệu đạo gây ra như: đi tiểu nhiều, ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp hoặc có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Nhiều trường hợp còn cảm thấy đau khi quan hệ, dẫn tới việc giảm khoái cảm, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình.
- Các vi khuẩn trong niệu đạo nếu không được chữa trị sẽ xâm nhập sang các bộ phận khác dễ gây nên viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt.
- Gây suy thận mãn tính: viêm niệu đạo, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến suy thận mãn tính.
- Gây vô sinh ở nam giới: viêm niệu đạo kéo dài có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng cũng như hoạt động của tinh trùng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới.
- Ngoài ra, viêm niệu đạo cũng có thể là biểu hiện triệu chứng của một số bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, sùi mào gà, nhiễm khuẩn Chlamydia…

Điều trị viêm niệu đạo như thế nào?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo, để điều trị viêm niệu đạo ở nam giới thì cần phải tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì, để từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.
Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng và làm các xét nghiệm trên bệnh nhân. Sau đó người bệnh sẽ được chỉ định dùng kháng sinh, nếu viêm niệu đạo có kết hợp nhiều loại vi khuẩn thì cần dùng kháng sinh đặc hiệu.
Ví dụ, nếu viêm niệu đạo do hai loại vi khuẩn là Chlamydia và Mycoplasma gây ra, thì các bệnh nhân không chỉ phải tiến hành các phản ứng sinh học để xác định chính xác bệnh mà còn phải tiến hành điều trị dài lâu. Do đây là hai loại vi khuẩn tương đối nhạy cảm với kháng sinh, nên người bệnh phải điều trị trong thời gian dài và không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự tư vấn, chỉ định của các bác sĩ.
Điều trị viêm niệu đạo nên điều trị cùng với bạn tình của mình. Bởi nếu bạn chỉ điều trị một mình, kể cả bạn đã khỏi bệnh nhưng bạn tình của bạn vẫn có chứa nhiều mầm bệnh hoàn toàn có khả năng tái phát bệnh cho bạn. Viêm niệu đạo nếu thường xuyên tái phát sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tâm lý bản thân.
Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên chú ý tới việc giữ gìn thói quen sinh hoạt hàng ngày như:
Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách. Tránh quan hệ tình dục để không làm tăng nguy cơ lây lan bệnh.
Luôn bổ xung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, chăm chỉ thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Trong quá trình điều trị, các bệnh nhân bị viêm niệu đạo không nên sử dụng các loại hoạt chất không được khuyên dùng cho bộ phận sinh dục như: xà phòng, kem dưỡng ẩm….

Chí phí khám chữa viêm niệu đạo có đắt không?

Chi phí chữa bệnh có tác dụng chi phối tới quyết định của nhiều người bệnh. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc chữa bệnh an toàn và hiệu quả vẫn là ưu tiên hàng đầu, đừng vì quá lo lắng về chi phí mà để ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Thực tế, chi phí chữa trị viêm niệu đạo không thể nói rõ cụ thể là bao nhiêu bởi còn tùy thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân khác nhau và nguyên nhân gây bệnh là gì. Khi đã xác định rõ nguyên nhân và mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Việc dùng thuốc liều lượng bao nhiêu, thời gian như thế nào, sẽ ảnh hưởng tới chi phí chữa bệnh của bạn.
Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trong nước và quốc tế nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đa khoa Mayo hiện đang là một trong những địa chỉ khám nam khoa tốt nhất tại TP.HCM. Với chất lượng đã được khẳng định qua việc chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân, phòng khám Mayo xứng đáng là một địa chỉ vàng để bạn đặt trọn niềm tin.
Phòng Khám Nam Khoa Mayo với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp khám chữa Bệnh Nam Khoa như bao quy đầu, liệt dương, Tiểu nhiều …


EmoticonEmoticon